750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Món ngon đặc sản tại Việt Nam
Món ngon đặc sản tại Việt Nam
Menu
Những món ngon đặc sản các vùng miền ở Việt Nam

Những món ngon đặc sản các vùng miền ở Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Bên cạnh những món ăn làm nên tên tuổi của Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới, mỗi vùng miền trên đất nước hình chữ S này đều có những món ăn đặc sản làm say mê lòng người. Sau đây sẽ là gợi ý tốt về các món ngon đặc sản Việt Nam để nếu có dịp đi du lịch qua những nơi này bạn có thể chọn và thưởng thức.

Với đặc trưng trong văn hóa ẩm thực khác nhau, mỗi vùng miền của Việt Nam sẽ có những món ăn đặc sản khác nhau. Ở mỗi một địa phương, người dân đều cố gắng đưa những tinh hoa ẩm thực của xứ sở mình vào trong các món ăn. Mỗi món ăn là nơi phản chiếu đời sống văn hóa tinh thần, thiên nhiên… của vùng đất đó. Nếu có dịp ghé qua miền Trung, bạn sẽ ấn tượng với các món đặc sản thể hiện cách sống của cư dân vùng duyên hải hay dừng lại ở miền Bắc, bạn cũng sẽ cuốn hút với những món ăn đậm đà, thanh tao. Và, nán lại vùng sông nước Nam Bộ, bạn sẽ không bao giờ quên được những món ăn đặc trưng của miền đất hiếu khách này.

Những món ăn đặc trưng của miền Bắc

Cốm Vòng Hà Nội – món ăn đã trở thành nét đẹp của ẩm thực Hà thành. Bạn sẽ cảm nhận được vị thơm thoang thoảng của lúa nếp non và hương sen nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Đến với miền Bắc, bạn đừng nên bỏ qua món bánh đậu xanh Hải Dương. Vị thanh ngọt, béo ngậy, thơm lừng của đậu xanh và đặc biệt là nồng nàn hương vị của miền quê Bắc Bộ. Nếu yêu thích hải sản, chúng tôi khuyên bạn đừng nên bỏ qua món chả mực khi đến với Hạ Long, Quảng Ninh. Chả mực có vị dai ngon, đậm đà và được chế biến bằng phương pháp thủ công đã trở nên nổi tiếng khắp nơi.

Cốm Vòng Hà Nội – đặc sản miền Bắc

Món ăn đặc trưng miền Trung

Miền Trung – xứ sở của những món ăn ngon sẽ chào đón bạn bằng hàng loạt các đặc sản nổi tiếng như: Bún bò Huế, mì Quảng, cơm hến, cao lầu, cơm gà Tam Kỳ, don Quảng Ngãi, bún cá dầm Nha Trang, bánh bột lọc Huế, bún sứa Nha Trang, bánh đập, bánh căn, lẩu thả Phan Thiết… Mỗi mang ăn đều khá đậm đà và thiên về vị cay. Nếu có dịp ghé qua miền Trung, bạn sẽ đắm chìm trong hương vị đặc biệt, hấp dẫn của những món trên. Không chỉ ngon, các món ăn này còn thể hiện chân thật đời sống vật chất, tinh thần, tri thức, tình cảm, khắc họa nét đặc trưng trong văn hóa cộng đồng người miền duyên hải.

Bún bò Huế - đặc sản nhất định phải thưởng thức khi đến miền Trung

Các món bánh đặc sản miền Nam

Đến với miền Nam, Việt Nam, bạn đừng bỏ lỡ các món bánh. Các món bánh bột lọc, bánh lá mơ, bánh khọt, bánh tằm khoai mì… đã trở thành thức quà gắn liền với tuổi thơ nhiều người và đây cũng chính là những món ăn thu hút sự chú ý của người dân đến từ những vùng miền khác. Đến với vùng đất trù phú, mến khách Nam Bộ, bạn nên thử thưởng thức các loại bánh sau: Bánh tằm khoai mì, bánh tét, bánh cuốn ngọt, bánh cúng, bánh ka-tom, bánh chuối hấp nước cốt dừa… Chúng sẽ cuốn hút bạn bằng “vẻ” ngọt ngào và béo ngậy.

Bánh chuối hấp nước cốt dừa – món quà quý của vùng đất Nam Bộ

Hy vọng với những gợi ý đặc sản các vùng miền ở Việt Nam trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi có dịp ghé qua những nơi này. Thưởng thức các món ăn đặc sản chính là cách để bạn hiểu hơn về con người, văn hóa của nơi bạn đi qua.