750 grammes
All our cooking blogs Edit page Follow this blog Administration + Create my blog
Món ngon đặc sản tại Việt Nam
Món ngon đặc sản tại Việt Nam
Menu
Đa dạng đặc sản tại Việt Nam

Đa dạng đặc sản tại Việt Nam

Trong mắt bạn bè quốc tế, ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng về màu sắc, hương vị và cách chế biến. Việt Nam được ví như một kho tàng ẩm thực phong phú. Không phải tự nhiên mà cha đẻ của Marketing, Ông Philip Kotler đã có câu phát biểu nổi tiếng rằng: “Nếu Trung Quốc là phân xưởng của thế giới, Ấn Độ là văn phòng của thế giới thì Việt Nam hãy là bếp ăn của thế giới”. Từng vùng miền của Việt Nam đều có những món ngon từ đặc sản, mang đậm văn hoá đặc trưng của vùng miền đó.

Có thể nói, chính sự tươi ngon, thanh đạm nhưng không kém phần dinh dưỡng, sự phong phú về màu sắc và hương vị làm nên sự quyến rũ khó cưỡng của món ăn Việt. Bên cạnh đó, sự phá cách trong tẩm ướp gia vị cũng là “chất” đặc trưng của ẩm thực Việt. Không cầu kì, hoa mĩ như ẩm thực Tây Âu hay kiêu sa, đài các như những món ăn Trung Hoa, món ăn Việt Nam luôn giữ cho mình nét tinh tế riêng biệt theo từng vùng miền mà người ta không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Dọc miền đất nước, nơi đâu cũng có những món ăn với đặc sản hấp dẫn. Hãy cùng khám phá một số món ăn đặc sản vùng miền nổi tiếng tại của đất nước Việt Nam xinh đẹp nhé:

1. Chả cá Lã Vọng (Hà Nội)

Đến với Thủ Đô Hà Nội, không ai có thể bỏ qua hương vị chả cá Lã Vọng lừng danh với miếng các dai ngon, kết hợp hương thơm đặc trưng của rau thì là cùng cách tẩm ướp gia vị đặc biệt, làm nên thương hiệu chả cá trứ danh. Không những món ăn Việt nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà gắn liền với nó là cả một lịch sử hình thành. Như thương hiệu chả cá “Lã Vọng” cũng là tên của một con phố ở Hà Nội, nơi có một gia đình với truyền thống làm nên món ăn đầy lôi cuốn này.

Chả cá Lã Vọng (Hà Nội)

Chả cá Lã Vọng (Hà Nội)

2. Bánh cuốn Thanh Trì (Hà Nội)

Thương hiệu bánh cuốn nổi tiếng ai cũng biết đến, thậm chí ngay cả khách du lịch trong và ngoài nước đều bị hấp dẫn bởi hương vị bánh cuốn đậm đà tại Thanh Trì ngay từ lần đầu thưởng thức. Khác với bánh cuốn thường, bánh cuốn Thanh trì có bột bánh dai, trong vắt cùng hương gạo non nguyên vị trong từng lớp bánh. Gắp miếng bánh, chấm đẫm nước mắm và đưa lên miệng, người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị êm của bánh mới, chút chua chua, ngọt ngọt đậm vị của nước mắm đầy hấp dẫn.

3. Bánh đa cua (Hải Phòng)

Bánh đa cua Hải Phòng là sự hoà quyện màu sắc và hương vị một cách hoàn hảo. Tô bánh đa cua Hải Phòng hội tụ 5 màu sắc chính bắt mắt: màu gạch cua nâu hồng, màu bánh đa nâu sậm, sắc xanh mướt của lá lốt, màu đỏ tươi từ ớt hiểm và màu vàng ruộm của hành khô. Chút béo ngậy, ngọt vị của nước lèo quyện cùng sợi bánh đa dai thấm vị là “chất nghiện” của bánh đa cua Hải Phòng, giữ chân thực khách dù một lần thưởng thức.

Mì Quảng thơm ngon
Mì Quảng thơm ngon

4. Mì Quảng (Quảng Nam, Đà Nẵng)

Mì Quảng luôn là món ăn hấp dẫn bắt nguồn từ vùng đất Quảng Nam xinh đẹp. Đây cùng được xem là món đặc sản Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. Sức hút từ món mì Quảng là những sợi mì vàng óng, dai ngon quyện cùng nước lèo đậm vị, thanh nhẹ. Bên cạnh đó, các nguyên liệu khác như tôm, thịt nạc, hành phi, đậu phộng,…cũng là những nguyên liệu không thể thiếu của một tô mì Quảng chuẩn vị. Với bạn bè quốc tế, mì Quảng tuy mộc mạc, giản dị nhưng lại mang hương vị tinh tế của một vùng miền trên đất Việt.

5. Bún chả cá (Nha Trang)

Một trong những món đặc sản Nha Trang là món bún chả cá nổi tiếng. Nếu một lần ghé thăm vùng đất xinh đẹp này và thưởng thức bún chả cá, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị thơm ngon, đầy lôi cuốn. Nước súp ngọt vị, đậm đà, sợi bún nhỏ, mềm cùng chả cá dai mịn, được tẩm ướp gia vị theo cách rất riêng làm nên món bún chả cá đặc biệt.

6. Bánh cống (Cần Thơ)

Bánh cống là món đặc sản Cần Thơ, rất quen thuộc với người dân miền Tây Nam Bộ. Vỏ bánh chiên giòn vàng ruộm kết hợp cùng nhân đậu xanh và tôm làm nên món ăn vô cùng độc đáo và lạ miệng. Người miền Tây thường kết hợp bánh cống như một món ăn kèm với bánh cuốn, vô cùng hấp dẫn.

7. Cơm Tấm Sài Gòn (TPHCM)

Ngược về với Thành phố Hồ Chí Minh tấp nập với nhịp sống hối hả, bận rộn, cơm tấm được xem là một món đặc sản của TPHCM và là biểu tượng ẩm thực quen thuộc gắn liền với cuộc sống năng động thường nhật của người dân nơi đây. Một dĩa cơm tấm đúng “chuẩn Sài Gòn” phải đầy đủ các thành phần: sườn nướng đậm vị, thơm ngây ngất, chả trứng béo ngậy, bì heo dai giòn và các loại cà chua, dưa leo và xà lách. Có thế nói, nước mắm chua ngọt là cái cốt làm nên hương vị thơm ngon của cơm tấm Sài Gòn.


Cơm tấm Sài Gòn

Trên đây chỉ là một số món đặc sản vùng miền tiêu biểu. Vẫn còn rất nhiều những món ngon từ đặc sản nổi tiếng trải dài khắp các vùng đất xinh đẹp của Việt Nam. Hãy đi, trải nghiệm và tự tay nấu những món ăn ngon để cảm nhận rõ nét nhất sự độc đáo, tinh tế của ẩm thực Việt.

Cơm tấm sài gòn thơm ngon hấp dẫn

Cơm tấm sài gòn thơm ngon hấp dẫn